8

Phòng Quản lý chất lượng

CHỨC NĂNG

     Là đơn vị đầu mối triển khai và tham mưu cho Giám đốc và Hội đồng Quản lý chất lượng về công tác quản lý chất lượng tại Trung tâm.

NHIỆM VỤ

    5.1. Xây dựng kế hoạch và nội dung hoạt động quản lý chất lượng trong Trung tâm để trình Giám đốc phê duyệt.

    5.2. Triển khai và hỗ trợ các đơn vị thực hiện Quản lý chất lượng theo tiêu chí chất lượng của Bộ Y tế và Sở Y tế Đồng Tháp.

    5.3. Phối hợp với các Phòng Kế hoạch nghiệp vụ, Phòng Điều dưỡng và các đơn vị có liên quan để tổ chức thực hiện, theo dõi, kiểm tra, đánh giá các hoạt động liên quan đến cải tiến chất lượng và an toàn người bệnh.

    5.4. Phối hợp với các đơn vị kiểm tra, đánh giá việc tuân thủ các quy định, quy chế chuyên môn.

    5.5. Tổ chức đánh giá chất lượng Trung tâm dựa trên bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện do Bộ Y tế ban hành và Bộ tiêu chí kiểm tra, đánh giá Trung tâm Y tế huyện do Sở Y tế ban hành.

    5.6. Làm  đầu mối thiết lập hệ thống quản lý sự cố tại các đơn vị trong Trung tâm.

    5.7. Phối hợp với Phòng Điều dưỡng, Phòng Tổ chức – Hành chính và các khoa thực hiện đánh giá hài lòng của người bệnh và nhân viên y tế.

    5.8. Thu thập, tổng hợp, phân tích dữ liệu liên quan đến đánh giá, đo lường chất lượng Trung tâm (thông qua các hoạt động kiểm tra định kỳ, đột xuất, thông tin thu thập từ đường dây nóng…) và báo cáo, đề xuất các biện pháp cải tiến khắc phục.

   5.9. Triển khai hoặc phối hợp tổ chức đào tạo, huấn luyện, tập huấn, bồi dưỡng về quản lý chất lượng – an toàn người bệnh trong Trung tâm.