10

Trung tâm Y tế huyện Lai Vung phối hợp với Ban chỉ đạo xây dựng Cộng đồng an toàn xã Tân Dương tổ chức hoạt động Nói chuyện chuyên đề Phòng chống Tai nạn thương tích trẻ em

Sáng ngày 16/9/2024, tại trường Tiểu học Tân Dương và cùng ngày lúc 16h tại trường THCS Tân Dương, Trung tâm Y tế huyện Lai Vung phối hợp với Ban chỉ đạo xây dựng Cộng đồng an toàn xã Tân Dương tổ chức 02 buổi  hoạt động Nói chuyện chuyên đề Phòng chống Tai nạn thương tích( TNTT) trẻ em.

Báo cáo viên là ThS. Trần Nhật Thanh, phó trưởng khoa YTCC-ATTP cùng hơn 200 học sinh và giáo viên trường TH Tân Dương và THCS Tân Dương tham dự.

Nội dung tập trung vào việc giúp các em học sinh nhận biết được các mối nguy hiểm gây ra TNTT xung quanh môi trường sống như: đuối nước, té ngã, tai nạn giao thông, bỏng, động vật cắn đốt, ngộ độc…Đặc biệt trong tình hình mưa lũ hiện nay, cần trang bị cho các em kiến thức phòng tránh đuối nước, té ngã, và các mối nguy từ gió bão. Từ đó, nâng cao nhận thức và  hành vi đúng, nhầm phòng ngừa và xử lý kiệp thời khi có tai nạn thương tích xảy ra với bản thân các em. Cuối buổi các em học sinh được tham gia trả lời câu hỏi xung quanh những kiến thức phòng tránh TNTT vừa được tuyên truyền, đồng thời Ban tổ chức cũng có chuẩn bị những phần quà nhỏ khi trả lời đúng nhầm khuyến khích sự tham gia và tạo sự hào hứng tìm hiểu kiến thức mới cho các em.

Sau buổi Nói chuyện chuyên đề các em biết được cách phòng tránh những TNTT thông thường và biết cách xử lý khi có tình huống tai nạn xảy ra, đặc biệt là đuối nước, té ngã, tai nạn rủi ro trong tình hình gió bão hiện nay… Góp phần làm giám tỷ lệ mắc TNTT trẻ em trên địa bàn huyện./.

Bùi Minh Tiến